วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Hooker’s lips ดอกไม้ริมฝีปาก

Hello กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะ  สำหรับวันนี้มดก็มีดอกไม้น่ารักๆ หายากมาฝากกันอีกแล้ว สำหรับผู้หญิงเกือบทุกคนมดเชื่อว่าอยากมีริมฝีปากที่สวยงาม ใช่ไหมล่ะคะ แต่วันนี้มดไม่ได้พาไปดูริมฝีปากสวยๆของผู้หญิงคนอื่นนะคะ แต่จะพาไปดูดอกไม้ริมฝีปากต่างหากค่ะ โอ้!ดอกไม้แบบที่ว่าจะเป็นแบบไหนกันนะ มาดูกันเลยค่ะ

Hooker’s lips ดอกไม้ริมฝีปาก

         Hooker’s lips ดอกฮุกเกอร์ลิปส์ หรือชื่อทางการว่า Psychotria elata พืชชนิดนี้เป็นไม้พื้นเมืองในป่าเขตร้อนในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ (ปานามา, คอสตาริกา, โคลัมเบีย และเอกวาดอร์) ตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงเดือนมีนาคม มีดอกสีสันสดใส เป็นรูปปากอวบอิ่ม สีจัดจ้าน ไว้ล่อแมลงให้เข้าไปเป็นอาหาร แต่ภาพที่อยู่ด้านบนไม่ใช่ดอกที่แท้จริง ดอกที่แท้จริงจะโผล่ออกมาตรงกลางระหว่างช่องอีกที

Hooker’s lips ออกดอก

ดอกไม้ชนิดนี้เป็นของขวัญที่ไดรับความนิยมในอเมริกากลางเพื่อแสดงความรัก อีกทั้งเปลือกและใบของต้นสามารถแก้อาการผื่นที่ผิวหนังและอาการไอ ชาวปานามาใช้พืชชนิดนี้เป็นยารักษาปัญหาโรคเกี่ยวกับการหายใจ แต่น่าเสียดายที่ปัจจุบันมีการตัดไม้ทำลายป่า ทำให้ดอกไม้ชนิดนี้เสี่ยงที่จะสูญพันธุ์


ว้าว! ดอกไม้แบบนี้ก็มีด้วย หวังว่าสาวๆทั้งหลายคงจะมีริมฝีปากที่สดใสไม่แพ้ดอกไม้ชนิดนี้นะคะ  ถ้าใครมีโอกาสได้เจอดอกไม้ชนิดนี้ก็อย่าลืมถ่ายรูปมาแชร์กันได้นะคะ  แต่อย่าไปเด็ดออกมาจากต้นเลยค่ะ ให้เขาได้ประดับความสวยงามและความมหัศจรรย์อยู่บนนั้น แล้วพบกันอีกครั้งในวันหน้านะคะ




ที่มา : https://my.dek-d.com/keny/writer/viewlongc.php?id=486572&chapter=660
        http://www.seedsofeaden.com/ornamental-plants-k7/hooker-s-lips-plant-psychotria-elata-b83.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น