วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Bleeding Heart ดอกโลหิตแห่งหัวใจ

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ ในวันสุดท้ายของเดือนแห่งความรัก ถึงจะป็นวันสุดท้ายในเดือนนี้ แต่ขึ้นชื่อว่าความรัก หลายๆคนคงนึกถึงสีชมพู  รูปหัวใจ ดอกไม้สวยๆ ตุ๊กตาน่ารักๆ  หรือช็อกโกแลตสักกล่องใช่ไหมคะ และวันนี้มดก็ไม่พลาดที่จะนำเสนอดอกไม้สุดพิเศษที่จะมาเป็นตัวแทนในเดือนแห่งความรักในครั้งนี้  Let’s go ไปดูกันเลย


Bleeding Heart Valentine ดอกโลหิตแห่งหัวใจสีแดง

Bleeding Heart ดอกโลหิตแห่งหัวใจหรือดอกหทัยหยาดทิพย์ ได้ชื่อนี้มาจากลักษณะการออกดอกคือเมื่อดอกผลิใหม่ ๆ ยังตูมๆอยู่ที่ปลายแหลมของหัวใจด้านล่าง จะมีติ่งรูปร่างคล้ายหยดน้ำ มีสีแดงๆ ดูเหมือนหยดเลือด เมื่อดอกเริ่มบาน ตัวหยดจะเปิดออกให้เห็นไส้สีขาว ๆ อยู่ข้างใน จะเห็นหยดน้ำไหลออกมาจากหัวใจแทน มีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศเยอรมัน คนเยอรมันเห็นตรงนี้เหมือนหยดน้ำตา เลยเรียกดอกนี้ว่า  Traenendes herz


Bleeding Heart Pink ดอกโลหิตแห่งหัวใจสีชมพู

Bleeding Heart เป็นไม้พุ่ม มีใบเป็นแฉกๆ ออกดอกประมาณเดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคม ดอกเป็นช่อระย้า ไม่ชอบแดดโดยตรง ชอบอยู่ในที่ร่ม มี 3 สี คือ แดง-Bleeding Heart Valentine, สีชมพู-Bleeding Heart Pink และสีขาว-Bleeding Heart White

Bleeding Heart White ดอกโลหิตแห่งหัวใจสีขาว

ว้าว!  ดอกโลหิตแห่งหัวใจ  ไม่น่าเชื่อใช่ไหมล่ะคะว่าดอกไม้ที่สวยงามมากมายขนาดนี้ ก็มีอยู่บนโลกของเราเหมือนกัน และสำหรับใครที่อยากจะแสดงความรักด้วยดอกไม้ที่มีประวัติลึกซึ้งขนาดนี้ ก็อย่าลืมไปประเทศเยอรมันนะคะ เราสามารถแสดงความรักให้กันในในทุกๆวัน  โดยไม่จำเป็นว่าต้องเป็นแค่วันวาเลนไทน์เท่านั้น  อย่าลืมแสดงความรักต่อคนที่เรารักให้ได้ทุกวันนะคะ สำหรับวันนี้มดก็ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้านะคะ





ที่มา : https://www.gotoknow.org/posts/263665

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น