วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Diphylleia Grayi ดอกไม้โครงกระดูก

          สวัสดีค่ะท่านผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน วันนี้มดก็ได้นำเรื่องราวของดอกไม้ที่หายากมาฝากอีกเช่นเคยนะคะ คราวนี้เป็นดอกไม้ที่พิเศษและมหัศจรรย์มากๆเลย  จะเป็นอย่างไรนั้น มาดูกันเลยค่ะ
Diphylleia Grayi ดอกสีขาวขุ่นเมื่อยังไม่โดนน้ำ

Diphylleia Grayi เป็นดอกไม้ที่มองดูเผินๆก็สีขาวธรรมดาๆ   พบได้ตามภูเขาในประเทศจีน  ในประเทศญี่ปุ่น  แต่ทว่าเมื่อฝนตกพร่ำลงมาความงดงามก็เกิดขึ้น Diphylleia grayi หรือเรียนว่าดอกไม้โครงกระดูก ดอกไม้ชนิดนี้ถูกค้นพบในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและญี่ปุ่น ลักษณะต้นของมันสามารถเติบโตได้สูง ซึ่งสูงถึงเกือบครึ่งเมตร หรือบางต้นอาจสูงมากถึง 1 เมตรเลยทีเกียว เมื่อโดนฝนความพิเศษของดอกไม้ประเภทนี้คือ กลีบของมันที่มีความละเอียดอ่อนจะกลายเป็นกลีบที่มีลักษณะโปร่งใส บาง และเปร่งประกายเหมือนแก้ว  นับว่าเป็นดอกไม้หายากชนิดหนึ่งในโลกเลยทีเดียว


Diphylleia grayi เมื่อโดนน้ำฝนแล้วจะโปร่งใส


เป็นยังไงกันบ้างคะ ดอกไม้ที่มดเอามาฝากในครั้งนี้เชื่อว่าหลายคนก็คงไม่เคยเห็น และไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เรา เพราะ Diphylleia grayi เป็นดอกไม้ที่มีความแปลกมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่แต่งแต้มสร้างสรรขึ้น  ไม่ใช่ว่าจะพบเห็นได้ง่ายๆนะคะ  ส่วนใครที่อยากไปเห็นดอกไม้ชนิดนี้กับตาตัวเอง มดขอแนะนำที่นี้เลยค่ะ บริเวณเชิงป่าที่หนาวเย็นของประเทศญี่ปุ่น จีน และแนวเทือกเขาในประเทศสหรัฐอเมริกา ตามหาให้เจอนะคะ เพราะว่ามันหายากมาก แล้วกลับมาพบกันอีกครั้งนะคะ



ที่มา : https://www.dek-d.com/board/view/3683056/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น